Lấy vợ hay “rước nợ” về nhà?

2:05:00 AM - Monday, May 11, 2015

Vợ tôi hầu như không biết làm gì, lúc nào cũng chỉ biết nũng nịu như đứa trẻ lên ba. Lắm lúc tôi không hiểu sao tôi lại lấy cô ấy khi mà cô ấy không biết làm vợ.

Lấy vợ hay “rước nợ” về nhà?
Ảnh minh họa

(Tin Mới Hot) Tôi lấy vợ năm 30 tuổi, vợ tôi kém tôi 8 tuổi, tôi cưới cô ấy khi cô ấy vừa hoàn thành xong chương trình học cao đẳng. Biết vợ ít tuổi hơn nên tôi cũng ra sức chiều chuộng và chăm sóc cô ấy, dạy bảo cô ấy nhiều điều. Ấy thế mà vợ tôi như chẳng vào đầu được điều gì, lúc nào cũng như trẻ con, nũng nịu hờn giận suốt ngày.

Ngày lấy vợ, mẹ tôi ra sức ngăn cản vì thấy vợ tôi cô ấy quá trẻ con, bà sợ khi về làm dâu sẽ không làm tròn bổn phận, thế nhưng tôi nhất quyết cưới cô ấy nên mẹ tôi đành chịu. Đến giờ tôi cũng chẳng dám tâm sự hay than phiền với mẹ vì sợ mẹ mắng, cho đến một ngày mẹ tôi bất ngờ sang chơi.

Hai vợ chồng tôi ở riêng cách nhà mẹ tôi tầm 30 phút đi xe, từ ngày cưới mẹ tôi cũng đảo qua vài lần, nhưng rồi mẹ muốn cho hai vợ chồng có không gian riêng và để con dâu đỡ ngại mẹ chồng thì bà ít sang hơn. Đến sáng qua, lúc tôi đang lọ mọ làm đồ ăn sáng thì mẹ tôi bước vào cửa, nhìn thấy thằng con trai độc nhất chẳng nấu nướng bao giờ lại vào bếp còn con dâu thì ngủ chảy nước miếng trên lầu, mẹ tôi giận dữ tra hỏi tôi.

Tôi đành khai thật là từ ngày cưới nhau đến nay được 5 tháng, tôi phụ trách nấu ăn và giặt đồ, vợ tôi chẳng biết làm gì cả động đâu hỏng đấy nên tôi làm cho xong, như ngày còn độc thân. Vợ tôi cũng mới ra trường nên suốt ngày nằm ườn ở nhà, tối tôi đi làm về thì hai vợ chồng lại đi ăn ngoài vì cô ấy không biết nấu. Tôi cám cảnh lắm nhưng chẳng biết than với ai, thương vợ bị người ngoài nói ra nói vào nên tôi cắn răng chịu đựng.

Mẹ tôi giận dữ, chờ vợ tôi ngủ dậy thì cũng đến 10 giờ sáng, bà giáo huấn cho vợ tôi một bài rồi bỏ về. Ấy thế mà đâu lại vào đấy, vợ tôi chẳng lọt tai chữ nào, tôi thở dài, không hiểu tôi lấy vợ hay rước nợ về nhà nữa.


Hân Ngọc

Sinh Viên Với Những Món Quà Siêu Tiết Kiệm Và Độc Đáo

Làm thế nào để có được những món quà lãng mạn mà lại siêu tiết kiệm để dành tặng nửa kia? Nếu bạn giống như hầu hết các sinh viên đại học, ...