Nếu yêu, đừng yêu trai hèn!

Trai nghèo còn có thể giàu, chứ trai mà hèn thì chỉ là đồ bỏ đi vì có những hành động đáng khinh.

(Tin Hot Moi) Tôi có một cô bạn 9x xinh xắn, gia đình có điều kiện, nhiều anh chàng tán tỉnh. Cô yêu một anh quê ở mộ vùng nông thôn,  năm 3 đại học vẫn chiếc xe đạp cà tàng, mặc quần vải đi học, ngày đi học, tối làm thêm, chủ nhật tăng ca, một tuần chỉ có mỗi tối thứ 7 được nghỉ là dành cho người yêu. Thế mà cô ấy yêu say đắm. Nhiều người bảo cô ấy bị “đơ” , bao nhiêu trai giàu tán thì không yêu, đâm đầu yêu cái anh chàng nhà quê chả có gì. Một lần đi cà phê , tôi bạo miệng hỏi lý do và cũng gật gù khi nghe cô phân tích.

Cô ấy bảo tôi: “ Em yêu anh ấy vì anh ấy nghèo nhưng không hèn, nghèo nhưng có chí, có lòng tự trọng của một thằng đàn ông, và vì anh ấy yêu em không phải vì tiền của gia đình em chị ạ.”Tôi cũng ngồi ngẫm nghĩ về trai hèn và trai nghèo. Trai nghèo đúng là có thể giàu, còn trai hèn thì bỏ đi thật, hèn thì sẽ hèn cả nhân cách và lối sống. Thử hỏi, có cô gái nào thích yêu trai hèn?


Anh bạn kia, theo lời tâm sự kể của cô bạn tôi, nghèo lắm, bố mẹ làm nông nghiệp, bố chẳng may bệnh tật, cuốn theo tiền của thuốc men, cậu đi học, tự làm thêm lấy tiền trang trải cuộc sống, dành dụm một phần gửi về cho mẹ thuốc men cho bố. Cô bạn tôi về thăm nhà, có ý đưa chút tiền giúp đỡ, anh chàng không nhận , bảo anh còn sức khỏe, còn lo được, không lo được cho gia đình thì sau này sao dám lấy em.

Tiền làm thêm, anh chi tiêu hợp lý, chẳng để bạn gái phải trả tiền nước bao giờ. Cô bạn thương người yêu, nên toàn chọn chỗ rẻ , ăn đồ rẻ tiết kiệm cho anh. Anh biết cô yêu anh thiệt thòi đủ đường, nên yêu cô hết mực,tuyệt đối chung thủy, luôn bênh vực  bảo vệ cô. Có lần cô bị cậu trai nhà giàu lừa đi họp nhóm để giở trò bậy, anh chạy bộ  hơn chục cây số đến, giải cứu cho cô, đấm thẳng vào mặt tên kia dù  biết hắn thế lực , giàu có. Anh điêu đứng một thời gian vì tên kia quậy phá chỗ làm, rồi với năng lực của mình, anh lại xin được việc khác.

Đến nhà cô chơi, anh xử sự đúng mực, ngoan ngoãn lễ phép, bố mẹ cô rất quý anh, nhận thấy anh là người có chí muốn tạo điều kiện cho anh nhưng anh từ chối, muốn tự sức phấn đấu để cưới cô.Xin phép cho cô đi chơi, anh luôn đưa cô về đúng giờ bố mẹ cô dặn. Ở bên anh, cô thấy yên bình và hạnh phúc, cảm thấy tương lai sẽ có một người chăm lo cho cô.

Tôi cũng từng tiếp xúc với chàng trai này, qua một lần cô bạn rủ đi uống nước, tôi nhận ra, đúng thật, cậu ta nghèo chứ không hèn. Cái cách cậu ta nói chuyện, cư xử khiến tôi rất khâm phục.
Không phải cứ giàu có , nhiều tiền thì là chàng trai tốt cũng như không phải cứ nghèo là hèn. Cái hèn của thằng đàn ông là cái hèn ở nhân cách và lối sống, cái cách mà anh ta đòi quà bạn gái sau khi chia tay hay đào mỏ người yêu….. hèn ở việc không có chí tiến thân, không có mục đích sống, không yêu thương người xung quanh. Còn , một chàng trai xuất phát điểm thấp, nhưng có chí, có nhân cách mới là một chàng trai tốt. Các cô gái đừng vội chê họ nghèo, vì bố mẹ họ không mua cho họ xe đẹp để đưa rước bạn mà  bỏ qua những chàng trai tốt- những chàng trai nghèo nhưng không hèn.


Hân Ngọc
Tags :

Bài viết có No comments

Copyright © 2014 by Từ A-Z Sinh viên 69
Sitemap 69 | Chuyển sang Style Web , Tin nhanh, tin tuc 24h, 69